Thời gian
Chuyên Mục
111 kết quả phù hợp với "đỗ xe"
Hà Nội xử lý dứt điểm dừng, đỗ xe trái quy định
Tại một số tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội, nhiều chủ phương tiện vẫn lợi dụng thời điểm vắng bóng lực lượng chức năng, ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.
Tài xế Lexus ngang nhiên đỗ xe mặc đường ùn tắc
Chiều 12/2, sau khi người dân phản ánh về trường hợp tài xế điều khiển xe Lexus RX350 đỗ xe tại khu vực có biển cấm trên phố Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã chỉ đạo xác minh, xử lý.
Xử phạt tài xế Lexus đỗ xe nghênh ngang trên phố
Chiều 12/2, sau khi người dân phản ánh về trường hợp tài xế điều khiển xe Lexus RX350 đỗ xe tại khu vực có biển cấm trên phố Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã chỉ đạo xác minh, xử lý.
Khởi công điểm sinh hoạt văn hóa kết hợp bãi đỗ xe
Sáng 22/1, huyện Đông Anh đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng điểm sinh hoạt văn hoá cộng đồng kết hợp trồng cây xanh, bãi đỗ xe tại xã Đông Hội.
Tái diễn tình trạng đỗ xe trái phép trong khu dân cư
Đường Lê Văn Lương đoạn giáp ranh giữa phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân và phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), vỉa hè, lòng đường đang bị chiếm dụng bất chấp các biển báo cấm.
Thản nhiên biến lòng đường thành điểm dừng đỗ xe
Dừng xe giữa đường không chỉ gây cản trở lưu thông của các dòng phương tiện mà còn gây ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông hoặc xung đột giữa người tham gia giao thông.
Cần xử lý nghiêm người dừng đỗ xe sai quy định
Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tình trạng xe đỗ, dừng sai quy định gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị có chiều hướng tăng và diễn biến phức tạp.
Đỗ xe ở ngay biển cấm trên phố Hào Nam
Hiện nay có nhiều tuyến phố tồn tại tình trạng: Biển cấm dừng đỗ nằm ngay sát điểm trông giữ phương tiện. Điển hình là tuyến đường Hào Nam thuộc phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa.
Đỗ xe bất chấp biển cấm
Tại đường Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy), tình trạng xe ô tô dừng, đỗ sai quy định diễn ra suốt cả ngày lẫn đêm, gây mất trật tự đô thị.
Đỗ xe sai quy định trên cầu Giáp Nhất
Cầu Giáp Nhất thuộc phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, gần như từ sáng đến đêm, cây cầu này trở thành bãi đỗ xe ô tô. Đủ các loại xe lớn nhỏ đỗ dừng sai quy định trên cầu, nhưng ít khi thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra và xử lý vi phạm.
Bất cập việc dựng rào sắt để ngăn đỗ xe trái phép
Tình trạng kéo đá tảng, bê tông để ngăn ô tô dừng đỗ trái quy định tiếp tục xuất hiện tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thậm chí, thời gian gần đây hàng loạt rào chắn ngăn đường cũng được dựng lên làm cản trở giao thông khu vực này.
Hỗn loạn nạn thu phí đỗ xe
Ở khu vực trung tâm Thành phố, việc tìm một điểm đỗ xe ô tô là khó khăn. Nhưng cứ dừng xe ở bất cứ tuyến phố nào, là có người đến hỏi và yêu cầu nộp phí.
Xử lý các bãi đỗ xe cản trở phương tiện chữa cháy
Lực lượng Công an đang phối hợp với Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội xử lý tình trạng bố trí barie, bốt bảo vệ, bãi đỗ xe tại khu vực đường giao thông, sân chung cư cản trở xe cứu hỏa, cứu thương tiếp cận.
Những vị trí không được dừng, đỗ xe theo luật mới
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, người điều khiển phương tiện sẽ phải tuân thủ quy định, phân biệt rõ trạng thái dừng xe, đỗ xe.
Đỗ xe làm vỉa hè xuống cấp
Vỉa hè tuyến đường Thiên Hiền, thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 1 quận Nam Từ Liêm ngang nhiên bị chiếm dụng làm nơi dừng, đỗ phương tiện, bất chấp cả biển cấm đã được dựng lên như thế này. Hậu quả là nhiều đoạn vỉa hè tại đây đã có tình trạng nứt vỡ, xuống cấp…
Gara ô tô biến vỉa hè thành bãi đỗ xe
Vỉa hè ở đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thuờng xuyên bị các gara ô tô, cửa hàng cửa hiệu chiếm dụng để đỗ xe và bày bán hàng hóa.
Hà Nội thiếu trầm trọng bãi đỗ xe ô tô | Tiếng nói Thủ đô ta | 20/06/2024
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thành phố hiện có gần 1,5 triệu xe ô tô. Thế nhưng do thiếu quỹ đất giao thông tĩnh, trong khi số lượng ô tô lại tăng lên từng ngày, dẫn đến việc Hà Nội thiếu bãi đỗ xe trầm trọng.
Làm gì để điểm dừng-đỗ xe hợp đồng không thành 'bến cóc'?
Trong loại hình kinh doanh vận tải vẫn tồn tại loại xe hợp đồng “trá hình” gom khách lẻ rồi lập thành danh sách cụ thể nhằm hợp thức hóa, giả mạo hợp đồng chạy trong phố.
Đoạn đường dọc sông Lừ thành bãi đỗ xe trái phép
Dọc hai bên bờ sông Lừ, đoạn qua quận Thanh Xuân, từng hàng xe ô tô đỗ trái phép đang gây nên sự lộn xộn về cảnh quan đô thị và ảnh hưởng tới việc lưu thông.
Khu vực vườn hoa Bồ Đề biến thành bãi đỗ xe
Khu vực vườn hoa Bồ Đề đoạn đối diện Bệnh viện Tâm Anh được đầu tư sạch đẹp lại đang bị chiếm dụng để phục vụ lợi ích riêng.
Phố Hai Bà Trưng, vỉa hè biến thành bãi đỗ xe
Tình trạng cấm nhưng vẫn vi phạm tiếp tục diễn ra trên phố Hai Bà Trưng, khu vực trước trụ sở Bộ Công thương.
Có nên tận dụng các gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe?
Trước nhu cầu về bãi trông giữ xe ngày một gia tăng, mới đây, tại phiên thảo luận về dự thảo Luật Đường bộ, một số đại biểu Quốc hội đã đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe.
Đỗ xe ở đô thị, việc nhỏ mà không nhỏ | Chuyện đô thị | 1/06/22024
Dù Hà Nội kiên quyết giải tỏa việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để trông giữ phương tiện hoặc đỗ xe sai quy định, một số tuyến đường tồn tại tình trạng đỗ xe trái phép gây cản trở giao thông, thậm chí là nguyên nhân dẫn đến các sự cố ùn tắc.
Bất cập tình trạng đỗ xe trái phép trên đường một chiều
Đường dẫn từ phố Thụy Khuê đi lên phố Hoàng Hoa Thám, hướng về đường Hoàng Quốc Việt là tuyến đường một chiều, đường hẹp lại càng hẹp hơn vì tình trạng đỗ xe trái phép trên đường.
Đường Lê Văn Lương đang bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe
Tình trạng đỗ xe ô tô tràn lan trên vỉa hè đường Lê Văn Lương đang diễn ra hàng ngày, ngay cả trong quá trình quận Thanh Xuân đang cải tạo, lát lại vỉa hè.
Nan giải bài toán lòng đường thành bãi đỗ xe
Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô tại Hà Nội ngày càng trầm trọng hơn, đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân chật vật tìm bãi đỗ xe.
Vỉa hè đường Lê Văn Lương thành bãi đỗ xe
Vỉa hè đường Lê Văn Lương rất rộng, lại không dành cho người đi bộ mà trở thành điểm trông giữ xe ô tô của Hợp tác xã Thành Công.
Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài
Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.
Dừng, đỗ xe sai quy định, cần giải pháp căn cơ
Tình trạng phương tiện giao thông dừng, đỗ sai quy định, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại các tuyến phố ở Hà Nội và các thành phố lớn là một thực trạng đã, đang và vẫn xảy ra dù vẫn luôn được kiểm tra, xử lý.
Dừng, đỗ xe tùy tiện gây tai nạn, có thể đi tù
Hiện nay, trên nhiều tuyến đường có thể bắt gặp hình ảnh nhiều người tùy tiện đậu, đỗ xe bừa bãi, sai quy định. Người vi phạm có nguy cơ bị xử lý hình sự nếu vì hành vi của mình mà xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.
Hà Nội thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt từ 1/5
Từ ngày 1/5, UBND thành phố Hà Nội sẽ thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông xe do Công TNHH MTV khai thác điểm đỗ thành phố quản lý. Sau đó thành phố sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng toàn thành phố.
Hà Nội thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt từ 1/5
Từ ngày 1/5, UBND thành phố Hà Nội sẽ thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông xe do Công TNHH MTV khai thác điểm đỗ thành phố quản lý. Sau đó thành phố sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng toàn thành phố.
Hà Nội sắp triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt
Từ ngày 1/5 tới, Hà Nội sẽ thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông xe do Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ thành phố quản lý. Sau đó, thành phố sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng toàn thành phố.
Hà Nội sắp triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt
Từ ngày 1/5 tới, Hà Nội sẽ thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông xe do Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ thành phố quản lý. Sau đó, thành phố sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng toàn thành phố.
Nan giải bài toán tìm chỗ đỗ xe ở Hà Nội
Thiếu trầm trọng chỗ đỗ xe là thực tế đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhất là trong những khu vực quận trung tâm. Theo Sở Giao thông Vận tải, hiện mới chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu điểm đỗ của người dân, còn lại gần 90% là những bãi đỗ tự do, tự phát sai quy định, gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Cảnh báo thủ đoạn trộm xe máy tại bãi đỗ xe Lotte
Hai đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại Lotte được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1977, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - đã có 4 tiền án) và Đào Văn Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội - đã có 6 tiền án).
Liệu có khả thi khi xây dựng bãi đỗ xe ngầm?
Hiện nay, nhu cầu đỗ xe rất lớn, tuy nhiên diện tích giành cho giao thông tĩnh và các điểm bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu. Việc xây dựng các bãi đỗ xe là cần thiết cho một đô thị văn minh, hiện đại. Để giải quyết bài toán giao thông tĩnh, Thành phố Hà Nội luôn tìm giải pháp. Mới đây, Sở tài chính Hà Nội đã có đề xuất dùng ngân sách nhà nước để đầu tư bãi đỗ xe ngầm.
Huyndai giới thiệu công nghệ đỗ xe 'con cua'
Tại triển lãm công nghệ tiêu dùng CES 2024, hãng xe Huyndai đã khiến khán giả thích thú khi trình diễn công nghệ đỗ xe mang tên 'chế độ con cua', giúp chiếc xe IONIQ 5 có thể nhanh chóng tiến vào vị trí đỗ xe.
Nhiều nguy cơ TNGT tại các điểm dừng đỗ xe buýt
Theo nhiều người dân phản ánh, hiện nay vẫn còn nhiều bất cập tại các điểm chờ xe buýt, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Gầm cầu cạn có được sử dụng làm bãi đỗ xe?
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị xem xét, thống nhất việc tiếp tục tạm thời tổ chức trông giữ xe tại các điểm dưới khu vực gầm cầu trong khi chờ Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đề xuất này không được được đưa vào quy định tại dự thảo Luật Đường bộ. Vậy đâu sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho bài toán trông giữ xe?
TSQ Euroland yêu cầu cư dân thuê chỗ đỗ xe
Dư luận đặc biệt quan tâm đến thông tin Công ty Cổ phần dịch vụ TSQ Việt Nam vừa yêu cầu cư dân đang gửi xe tại tầng hầm chung cư TSQ Euroland, Khu đô thị (KĐT) mới Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội nộp tiền “thuê chỗ đỗ xe trong 5 năm với mức 35 triệu đồng”, chưa kể khoản phí gửi xe nộp hàng tháng là 1 triệu 250 nghìn đồng mà không thông báo hay trao đổi trước khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, bức xúc.
Hà Nội loay hoay giải bài toán xây dựng bãi đỗ xe
Theo quy hoạch, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm đến năm 2025. Nhưng thực tế lại chưa thực hiện vì nhiều lý do. Sau suốt 20 năm, Hà Nội mới có khoảng 50 bãi đỗ xe đang khai thác với diện tích hơn 44ha. Như vậy, kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2030 sẽ là một bài toán khó.
Tính năng hữu ích của đèn đỗ xe ô tô
Khi đỗ xe trong bóng tối, những chiếc ô tô không có đèn sẽ gần như vô hình, có thể khiến nhiều người không nhận ra. Vì vậy, trên hầu hết các mẫu xe đều trang bị đèn đỗ xe. Nhưng nhiều người sử dụng vẫn chưa biết sử dụng tính năng này.
Hà Nội đề xuất dùng ngân sách xây bãi đỗ xe ngầm
Theo quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 250, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên, hiện nay cơ chế chính sách chưa hấp dẫn các nhà đầu tư để họ có thể thu hồi được vốn. Trước thực trạng nhu cầu lớn về đỗ xe của người dân, thành phố thiếu diện tích dành cho giao thông tĩnh, có ý kiến đề xuất dùng ngân sách làm bãi đỗ xe ngầm thay vì chờ nhà đầu tư.
Cần có lời giải cho bài toán thiếu bãi đỗ xe
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bàn Thành phố có 57 trên tổng số 1.620 bãi đỗ xe theo quy hoạch đang khai thác sử dụng. Với tốc độ tăng trưởng của phương tiện giao thông như hiện nay, tình trạng thiếu bãi đỗ xe sẽ ngày càng trầm trọng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, cũng như hạn chế một số tình trạng tiêu cực trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố, cần phải kịp thời có những giải pháp phù hợp.
Nghịch lý biển cấm đỗ xe
Vấn đề giao thông tĩnh vẫn luôn là một bài toán khó chưa có lời giải đối với cơ quan quản lý. Trong khi phương tiện ngày một tăng cao, nhu cầu đỗ xe ngày một lớn… nhưng quỹ đất dành cho điểm đỗ thì lại không có. Hiện nay, Sở GTVT đã tổ chức cấp phép cho một số đơn vị khai thác trông giữ xe có thu phí. Tuy nhiên,, tại nhiều điểm đỗ đang tồn tại nghịch lý khó lý giải, gây khó hiểu cho người tham gia giao thông…
Chuyện đỗ xe | Chuyện quanh ta | tập 159 | 04/10/2023
Bà Thúy bực mình vì có cái ô tô đỗ chắn hết cửa hàng không buôn bán được gì. Thy cũng đã viết giấy nhắn gài vào cửa kính ô tô, nhưng đến hôm sau, chủ xe vẫn cứ đỗ trước cửa hàng. Bà Thúy thì chỉ muốn giải quyết việc này tế nhị, nhẹ nhàng, lịch sự, chứ không đồng tình để Thy hắt nước mắm vào xe đó. Không biết Thy có cách nào để vừa đúng ý mẹ, lại đuổi được chiếc xe đi chỗ khác.
Bãi đỗ xe có robot phục vụ tự động
Hàng Châu, Trung Quốc, thành phố đăng cai Đại hội thể thao châu Á, đang triển khai các giải pháp sáng tạo để giảm bớt thách thức về đỗ xe ở khu vực thành thị. Một trong những ý tưởng như vậy là bãi đỗ xe thí điểm có robot phục vụ tự động.
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Tuy nhiên, các giải pháp này đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí trở thành “cơ hội” cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Bãi đỗ xe gầm cầu – Cần đảm bảo an toàn
Sau 13 năm kể từ khi cho phép thí điểm tổ chức trông xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy và mở rộng ra 4 khu vực gầm cầu Chương Dương, Cầu vượt Ngã Tư Vọng và Cầu vượt Mai Dịch thì trong văn bản gần nhất vào đầu tháng 9 này, Bộ GTVT đã yêu cầu TP Hà Nội siết chặt và thực hiện nghiêm các quy định tại điểm trông giữ phương tiện nêu trên bởi căn cứ quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, bãi đỗ xe không thuộc danh mục công trình được phép xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ.
Dừng đỗ xe dưới gầm cầu vượt có thể bị phạt nặng
Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, việc dừng, đỗ xe dưới gầm cầu vượt là phạm luật và có thể bị lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông xử phạt nặng.
Thiếu chỗ đỗ xe ảnh hưởng đến cuộc sống người dân
Ở nhiều khu đô thị (KĐT) cũ, tình trạng thiếu chỗ đỗ xe gây bức xúc trong cư dân, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Một số KĐT còn không có hầm để xe như: KĐT Định Công, KĐT Đồng Tàu, KĐT Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai hay KĐT Đặng Xá, huyện Gia Lâm...
Lộn xộn đỗ xe ngày chẵn - lẻ
Với mục tiêu góp phần ổn định an ninh trật tự trên các tuyến phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội triển khai quy định cho phép đỗ xe ô tô ngày chẵn, lẻ dưới lòng đường. Hàng loạt tuyến phố đã được đưa vào áp dụng như Dã Tượng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Gia Thiều, Thi Sách, Hàn Thuyên… Tuy nhiên, sau 7 năm thực hiện, giải pháp này liệu có thật sự mang lại hiệu quả tích cực?
Loay hoay phương án giải quyết bãi đỗ xe trái phép
Do số lượng bệnh nhân tới thăm khám tại Bệnh viện K, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì rất đông, nên nhu cầu trông giữ xe là hết sức bức thiết. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, việc sắp xếp các bãi trông giữ xe hợp pháp đang gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến cho tình hình ANTT và ATGT tại khu vực này vẫn đang rất nhức nhối.
Chắn đường để dừng đỗ xe chở đất
Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, nhiều xe chở đất phục vụ dự án đang thi công của Học viện Hành chính Quốc gia trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vẫn ngang nhiên chạy sai giờ, vi phạm giao thông.
Trông xe dưới gầm cầu - Giải bài toán thiếu chỗ đỗ xe
Mới đây, Bộ GTVT đã rút đề xuất cho phép trông giữ xe dưới gầm cầu cạn trong Dự thảo Luật đường bộ. Tuy nhiên, trước thực tế ở các đô thị lớn đang thiếu nghiêm trọng diện tích dành cho giao thông tĩnh, có không ít ý kiến cho rằng nên chăng có một cơ chế đặc thù về vấn đề này cho Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh.
Giải bài toán điểm đỗ xe trên địa bàn quận Hoàng Mai
Việc thiếu điểm trông giữ xe ô-tô trên địa bàn quận Hoàng Mai không phải là câu chuyện mới, nhiều giải pháp đã được thực hiện, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng. Để các dự án bãi đỗ xe đang trong cảnh "đắp chiếu" sớm đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gửi xe đang rất bức thiết, quận cần có ngay giải pháp quyết liệt hơn gỡ vướng trong việc thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có chức năng khai thác điểm đỗ, trông giữ phương tiện.
Bổ sung các trường hợp cấm vượt xe và dừng đỗ xe
Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ quy định thêm các trường hợp cấm vượt xe và bổ sung các vị trí cấm dừng, đỗ xe.
Những điều cần làm trước khi tắt máy, đỗ xe
Việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện không chỉ cần thiết trong lúc xe di chuyển, mà ngay cả khi tắt máy, đỗ xe cũng cần có những lưu ý cần thiết. Khi dừng đỗ để ra khỏi xe ô tô, bên cạnh việc quan trọng là kéo phanh tay, người lái xe cũng cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng khác, để đảm bảo an toàn cho phương tiện.
Rà soát, bố trí điểm dừng, đỗ xe buýt
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tham mưu, báo cáo UBND thành phố về việc triển khai rà soát tổng thể về hạ tầng các điểm đầu cuối, dừng đỗ xe buýt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nắm bắt thông tin, tiếp cận với xe buýt và bảo đảm an toàn cho xe buýt dừng, đỗ tập kết, đón trả khách.